G Suite ทำอะไรได้บ้าง สิ่งที่คนยุคใหม่ควรรู้

G Suite หรือชื่อเดิมที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Googls Apps เป็นบริการ application บน google ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานอีเมล์ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ของตนเอง การแชร์ไฟล์หรือเอกสารได้อย่างรวดเร็ว การดูปฎิทินออนไลน์ สามารถแชร์ได้ทั้งองค์กร แม้กระทั่งหากต้องการประชุม เราก็จะสามารถประชุมที่ไหนก็ได้ ได้ทุกสถานที่ ซึ่งสามารถทำงานแบบออนไลน์ได้เต็มรูปแบบ โดยไม่ได้มีแค่อีเมลและแชท แต่ยังมีการประชุมทางวิดีโอ โซเชียลมีเดีย การทำงานร่วมกันในบนเอกสาร ตาราง สไลด์ และอีกมากมาย แบบเรียลไทม์

เหตุผลที่ต้องการ G Suite

1. หมดปัญหาอีเมลไม่เสถียร อีเมลติดสแปม

การใช้งาน G suite ก็เหมือนการใช้งาน gmail ต่างกันตรงที่ g suite สามารถใช้เป็นชื่ออีเมล ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ของตนเองได้ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว ว่า g suite มีการตัวกรองป้องกันจดหมายขยะ และทำงานบนระบบคลาวด์ ทำให้ปัญหาที่เรากังวลเมลมีปัญหา ไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

2. สร้างความน่าเชื่อถือ

หลายๆ คน คงชินกับการใช้งานอีเมลแบบธรรมดากันอยู่ เช่น ใช้อีเมล ด้วย @hotmail @yahoo @gmail แต่ข้อแตกต่าง การที่เราส่งอีเมลหาลูกค้าด้วยอีเมลธรรมดา ทำให้องค์กรธุรกิจของคุณขาดความน่าเชื่อถือ หากใครที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจ เราก็ควรจะมีอีเมลเป็นของตัวเอง ที่ลงท้ายด้วยชื่อเว็บไซต์เรา เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือกับกับองค์กรธุรกิจของคุณ

3. เป็นเจ้าของบัญชีอีเมล

เจ้าของบัญชีสามารถสร้าง ลบ แก้ไข อีเมลของพนักงานได้ด้วยตัวเองทั้งหมด เช่น มีพนักงานลาออกไป ติดต่อไม่ได้ เกิดการทุจริต มีการส่งอีเมลหรือรายชื่อให้กับคู่แข่ง เจ้าของบัญชีสามารถที่จะเปลี่ยนรหัสผ่านและสามารถเข้าดูประวัติอีเมลทั้งหมดของพนักงานนั้นๆ ได้

4. สามารถใช้งาน google drive โดยใช้พื้นที่ไม่จำกัด

สำหรับองค์กรธุรกิจ ที่ต้องการเก็บไฟล์งาน แน่นอนสิ่งที่สำคัญมากที่สุด คือ พื้นที่ที่เราใช้ ซึ่งไม่ต้องกังวลเพราะพื้นที่ในการเก็บข้อมูลทาง g suite ให้สูงสุดโดยไม่จำกัดพื้นที่การใช้งาน ทำให้ตอบโจทย์กับการใช้งานได้เป็นอย่างดี

5.สามารถประชุมผ่านออนไลน์และใช้งานปฎิทิน

ในปัจจุบันการนัดประชุมแต่ละครั้ง จะมีปัญหาเรื่องมาครบบ้าง ไม่ครบบ้าง ทำให้การประชุมต้องเลื่อนหรือหยุดชะงัก แม้กระทั่งหากต้องการประชุมในเวลาเร่งด่วน ก็เป็นอะไรที่ยาก แต่ G Suite สามารถประชุมได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่สถานที่ไหนก็ตาม ทำให้ประชุมได้รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงยังมี

สามารถสร้างตารางงาน ตารางนัดหมาย สามารถเข้า google calendar เข้าได้ทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบจะทำการซิงค์กันอัตโนมัติ อย่างง่ายดาย